Ngày nay, bên cạnh thiết kế về chung cư, về biệt thự, thiết kế showroom cửa hàng cũng đang được rất nhiều đối tượng quan tâm. Đặc biệt là đối với những công ty lớn muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm và muốn thu hút số lượng lớn khách hàng biết đến sản phẩm của mình thì showroom là một yếu tố quan trọng góp phần trong đó.

Vậy, yêu cầu của thiết kế như thế nào? Cần phải lưu ý những gì khi thiết kế? Và xu hướng thiết kế mới như thế nào?

1. Yêu cầu khi thiết kế

Showroom có một quy mô đầu tư lớn hơn rất nhiều so với những cửa hàng nhỏ lẻ. Đối tượng mà nó hướng tới thường là những người có yêu cầu khá cao về chất lượng sản phẩm cũng như việc tạo ra một môi trường mua sắm sang trọng và thật bắt mắt. Bởi vậy, các mẫu thiết kế showroom cửa hàng đẹp sẽ giúp thu hút khách hàng hơn.

Showroom được biết đến là nơi mà công ty muốn trung bày, giới thiệu và kinh doanh các mặt hàng. Để có thể tạo được một thương hiệu, một cửa hàng uy tín của về chất lượng cũng như dịch vụ thì của hàng đó cần phải đẹp, cần phải hấp dẫn, không thể đơn giản, sơ sài được.

Bên cạnh đó, có thể thấy xã hội ngày càng phát triển, sự cạnh tranh giữa các công ty ngày càng cao, nếu như bạn không có sự đổi mới, không có điểm nhấn, điểm nổi bật thì liệu bạn có thể tồn tại trong xã hội đó không? Bởi vậy, không chỉ cần có sản phẩm chất lượng mà việc tạo ra một môi trường mua sắm đẹp cho khách hàng cũng rất quan trọng.

2. Những lưu ý khi thiết kế

Các mẫu thiết kế showroom cửa hàng cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Cần phải xây dựng mặt tiền cho showroom một cách tinh tế, bởi điều đó quyết định rằng khác hàng sẽ bước vào hay lướt qua cửa hàng của bạn.
  • Đảm bảo sự hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc. Đó là cách giúp làm nổi bật những sản phẩm đươc trưng bày trong showroom.
  • Sản phẩm cần phải trưng bày một cách hợp lý, cần phải có sự chọn lọc kỹ càng.
  • Lựa chọn thiết kế nội thất sao cho tạo được sự thoải mái tối đa nhất có thể cho khách hàng.
  • Mẫu thiết kế cũng phải mang một phong cách chủ đạo để có thể góp phần tạo nên giá trị cho những sản phẩm được trưng bày.

3. Một vài xu hướng thiết kế mới

3.1. Thiết kế có sự hài hòa giữa gỗ và ánh sáng

Mẫu thiết kế này sẽ mang lại cho cửa hàng của bạn sự sang trọng, quý phái và lịch lãm.

Bạn có thể sử dụng gỗ có màu sô – cô – la hoặc màu vàng nâu, khi kết hợp hài hòa với ánh sáng sẽ tạo cho showroom thêm đẹp và bắt mắt hơn, hấp dẫn khách hàng hơn.

Mẫu thiết kế này khá phù hợp với showroom quần áo công sở, giày dép, gốm, kính mắt, …

3.2. Thiết kế theo xu hướng nghệ thuật

Đối với mẫu thiết kế này, các nhà thiết kế sẽ khai thác tối đa những hình ảnh trang trí và truyền tải thông điệp qua những bức tranh. Đó có thể là một câu chuyện về sự phát triển của công ty và đó cũng là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả.

Mẫu thiết kế này rất thích hợp khi thiết kế chuỗi showroom cửa hàng ô tô, …

3.3. Thiết kế mang phong cách Boutique

Điểm cộng cho phong cách thiết kế này, đó chính là khách hàng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng, xem xét hoặc tìm kiểm sản phẩm ưng ý cho mình. Điều quan trọng là bạn phải chú ý cách sắp xếp sao cho hợp lý, bắt mắt và tạo ra sự thoải mái cho khách hàng.

Mẫu này khá phù hợp với cho những showroom thời trang quần áo, túi sách, …

3.4. Thiết kế mang phong cách không gian xanh

Nhắc tới màu xanh, bạn sẽ thấy được sự tươi mới, tươi trẻ, chính vì vậy, mẫu thiết kế này đang rất được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, mẫu thiết kế này cũng khá đơn giản, không quá cầu kì những vẫn rất hấp dẫn khách hàng. Bạn có thể kết hợp những kệ có màu trắng sẽ khiến cho sắc xanh thêm nổi bật hơn, tạo cho khách hàng cảm giác khi mua sắm mà vẫn được hòa mình với thiên nhiên.

Mẫu thiết kế showroom cửa hàng hiện đại này khá phù hợp với showroom thời trang giẩy, dép, …

Trên đây là những điều cần lưu ý cũng như một vài mẫu thiết kế showroom cửa hàng mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với HS GREEN để được tư vấn và lựa chọn những mẫu thiết kế ưng ý nhất.

https://www.vuabai99.com/
Hotline:0969.983.886
Chat Facebook
Chat Facebook
Gọi điện ngay